Số là mẫu thân đại nhân rất yêu chuộng và tự tin về nhan sắc đặc biệt là làn da của mình (dù đôi khi có tự tin hơi lố chút). Các sản phẩm dưỡng da cũng là những món quà mà ngài thích được tặng nhất. Nhớ lại một năm nọ, nhân sinh nhật của mẫu thân đại nhân sắp trờ tới, em liền phi ra trung tâm thương mại và lượn ngay vào quầy mỹ phẩm dưỡng da.
Em: Em ơi, chị cần mua đồ dưỡng da.
Em gái bán hàng (giọng đon đả): Dạ, chị mua cho chị sử dụng hay làm quà tặng cho ai ạ?
Em: Chị mua tặng quà sinh nhật cho mẹ chị.
Em gái bán hàng (nhìn em đoán tuổi, chắc đoán nhầm): Dạ, em nghĩ chắc bác gái cũng hơn 50 rồi phải không chị? Nếu vậy, em xin được giới thiệu chị mua dòng sản phẩm điều trị lão hoá dành cho khách hàng từ 45 tuổi trở lên ạ.
Em (vừa nói vừa chỉ tay vào kệ sản phẩm): À không em, mẹ chỉ dùng loại này thôi.
Em gái bán hàng (sững sờ há hốc): Mà chị ơi, sao lại thế được? Đây là sản phẩm dành cho làn da từ 20 tới 30 tuổi mà chị. Mẹ chị trên 50 cơ mà, dùng không có tác dụng đâu.
Em (tỉnh queo): À không, mẹ chị tự tin là làn da lúc nào cũng như 21 ấy. Em cứ lấy hai chai dưỡng ẩm ngày và đêm dành cho da 20 tới 30 tuổi. Mua hàng dành cho người trên 50 tuổi là chị bị chém bai đầu ngay.
———————————————————————————-
Đem quà về tặng mẫu thân đại nhân, ngài hớn hở mở ngay hộp quà.
Mẫu thân: Á, hay quá. Con thật là hiểu ý mẹ. Mẹ thích cái dòng sản phẩm này lắm.
Em: Vầng, thế mà con bé bán hàng cứ một hai dụ mua dòng sản phẩm điều trị lão hoá cho tuổi trên 50 đấy. Thật là…
Mẫu thân (trợn mắt): Gì cơ? Da mẹ đẹp thế này sao lại phải điều trị lão hoá? Các cô nhân viên cũ của mẹ là phải tôn sùng làn da của mẹ đấy. Không phải ai trên 50 cũng có làn da như gái 20 như mẹ đâu nhé.
Em: Vầng, thế nên mới bảo nó không biết điều. Da mẹ con còn chưa sánh kịp. Cơ mà mẹ cũng tự tin hơi quá đấy. Da mẹ thì cũng U40 rồi, không còn được như 20 tuổi đâu.
Mẫu thân (trợn mắt ghê hơn): Gì cơ? Chẳng cần biết. Quan trọng mẹ cảm thấy mẹ như 20 là được.
Em (ca bài Hoang Mang)
P/s: Cho đến giờ mẫu thân đại nhân vẫn dùng dòng sản phẩm dành cho gái 20-30 ạ.